วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ยาโพโด( podophyllin) รักษาหูดหงอนไก่ วิธีการใช้

                          สวัสดีครับ ปัจจุบันโรคผิวหนังชนิดนึงที่เกิดบริเวณอวัยวะเพศและรอบๆ ที่เรียกกันว่า "หูดหงอนไก่" จะยังไม่ค่อยเป็นที่รูจัก  กระผมจึงได้สร้าง blog เกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นมารวมทั้งการรักษาอย่างถูกวิธี (คนที่เป็นอยู่ลองสังเกตุดูนะครับว่าอาการตามนี้รึเปล่า) ซึ่งผมเคยได้ลงข้อมูลไว้ตามบอร์ดต่างๆมานานพอสมควรและมีผู้ที่เป็นที่ผมให้ความช่วยเหลือและคำปรึกษาอยู่จำนวนหนึ่ง  รวมถึงเพื่อนๆในที่นี้หากพบว่าตัวเองเป็นโรคหูดหงอนไก่  และต้องการความรู้และวิธีการรักษา ผมเองก็ยินดีให้คำปรึกษาในเบื้องต้นครับ 

มาเข้าเรื่องกันเลยนะครับ   หูดหงอนไก่จะเกิดได้ทั้งในเพศชายและหญิง  รวมถึงรูทวาร ลักษณะจะเกิดเป็นตุ่มเนื้อเล็กๆบริเวณอวัยวะเพศ ชาย และ หญิง  หูดตัวนี้จะเริ่มกระจายตัวโดยใช้เวลาแตกต่างกันออกไปส่วนใหญ่ก็จะประมาณ 1-3 เดือน เริ่มมีลักษณะเป็นกลุ่มๆ หรืออาจกระจายตัวในแนวราบเป็นปื้นๆ ยาวเป็นแนว


โรคนี้ส่วนใหญ่กว่า 80 เปอร์เซนต์มาจากเพศสัมพันธ์

จากภาพจะเป็นผู้ป่วยที่เป็นหูดที่รูทวารครับ



ส่วนการรักษาเจ้าหูดนี้หากผู้ที่เป็นและมีเวลาก็ควรพบแพทย์ แพทย์จะทำการจี้หูดโดยใช้ยา podo ซึ่งจะเป็นน้ำๆจะแสบหน่อยๆมีฤทธิ์ค่อยๆลอกหูดจนหลุดออก ซึ่งจะเป็นวิธีที่แพทย์ทั่วไปใช้รักษา และนัดคนไข้มาจี้จนกว่าหูดจะหมด   หากต้อการทราบข้อมูล โรงพยาบาลที่รักษา และค่ารักษาพยาบาลคร่าวๆ
รวมทั้งตัวยาที่ใช้ในการรักษา สามารถโทรมาปรึกษาได้ครับ

ผมพอจะมีข้อมูลและยินดีให้คำแนะนำ ครับ  092-9899456 นิธิพล


       












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น